Những lưu ý khi tham gia kỳ thi ABRSM Violin

Những lưu ý khi tham gia kỳ thi ABRSM Violin

Việc tham gia một kỳ thi Violin ABRSM là một cách tuyệt vời để để bạn có thể biết được sự tiến bộ và thử thách bản thân trong quá trình tập luyện Violin. Khi bạn biểu diễn Violin trước mặt nhiều người đó là một thử thách rất lớn, và cũng là những trải nghiệm khó quên, lúc đó bạn sẽ cảm thấy lo sợ, run rẩy.Thậm chí là quên luôn bản nhạc,và thật sự áp lực nếu trước mặt bạn là các ban giám khảo của cuộc thi.Bạn sẽ phải chiến đấu với sự bất an và lo lắng. Tuy nhiên, nếu chuẩn bị tốt, chắc chắn bạn sẽ kiểm soát cảm giác lo lắng của mình tốt hơn. Đó là lý do tại sao bài viết này sẽ đề cập đến tất cả những điều bạn cần biết về kỳ thi violin ABRSM chia sẻ một số kinh nghiệm,thủ thuật hữu ích để giúp bạn luôn sẵn sàng!

Để hiểu rõ hơn chúng ta trước tiên phải hiểu kỳ thi ABRSM cho Violon là gì?

ABRSM là viết tắt của Hiệp hội Hội đồng Trường Âm nhạc Hoàng gia ( Associated Board of the Royal Schools of Music). ABRSM là một tổ chức quốc tế đặt ra các tiêu chuẩn về giáo dục và biểu diễn âm nhạc đồng thời tổ chức các kỳ thi trên khắp thế giới. ABRSM cho phép tất cả học sinh tham gia các kỳ thi ở nhiều tiết mục và môn học khác nhau, bao gồm lý thuyết âm nhạc cũng như biểu diễn nhạc cụ và thanh nhạc Trong đó có kỳ thi ABRSM Violin. Kỳ thi ABRSM dành cho violin yêu cầu người dự thi chơi nhiều bản nhạc khác nhau, thể loại cũng khác nhau ở mọi giai đoạn lịch sử âm nhạc - họ có thể được yêu cầu bạn chơi bất cứ thể loại nào từ bản sonata của Haydn thế kỷ 18 cho đến nghiên cứu về Bartok thế kỷ 20. Cũng như các môn dự thi khác,kỳ thi ABRSM violin cũng có các cấp độ khác nhau, từ từ cơ bản ( mới bắt đầu) cho đến cấp độ nâng cao ( trở thành nghệ sĩ Violin). Mỗi bài dự thi đều thể hiện sự hiểu biết của bạn về nhạc cụ Violin như: biểu cảm và nhạy cảm theo một phong cách hoặc thể loại nhất định.Ngoài ABRSM tổ chức kỳ thi trên toàn cầu thì cũng có các tổ chức tương tự như: Trinity (Toàn cầu), RCM (Canada), ASTACAP (Mỹ)

Tham gia kỳ thi ABRSM violin bạn sẽ nhận được những lợi ích gì ? tại sao bạn muốn tha gia?

Khi tham gia kỳ thi ABRSM violin bạn sẽ nhận được rất nhiều điều bổ ích.

Đầu tiên là bạn sẽ hiểu hơn về lý thuyết âm nhạc và học một số bản nhạc nhấthay lớn lao hơn là bạn sẽ có được cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành được một kỳ thi Violin theo chuẩn quốc tế.Ngoài ra, khi tham gia kỳ thi ABRSM  bạn sẽ nhận được phản hồi có giá trị về kỹ năng chơi đàn của mình trong kỳ thi từ Ban giám khảo hay một nghệ sĩ Violin nào đó. Và những phản hồi tích cực đó chắn chắn sẽ giúp bạn cải thiện điểm yếu và trau dồi điểm mạnh của mình rất nhiều. Hoặc khi bạn đạt tới trình độ cao cấp hơn trong kỳ thi ABRSM Violin đã có cơ hội trở thành các nghệ sĩ hay nhạc sĩ trong các công ty lớn trên toàn cầu.

5 lợi ích của việc tham gia kỳ thi ABRSM violin.

1.Đó là một cách tuyệt vời để đánh giá sự tiến bộ của bạn.

2.Hiểu được những kỹ năng bạn đã đạt được cũng như nhận được phản hồi tích cực từ cuộc thi.

3.Ngoài ra, cuộc thi cũng là công cụ tuyệt vời giúp giáo viên đánh giá chính xác khả năng của bạn.

4.Kỳ thi ABRSM Violin cũng là động lực để giúp bạn tiếp tục tập luyện.

5.Giúp bạn có cơ hội việc làm hơn khi bạn đạt chứng chỉ cao cấp trong kỳ thi.

Vậy khi tham gia kỳ thi ABRSM violin bạn mong đợi điều gì nhất?

Chắc chắn rồi, có lẽ điều bạn mong đợi nhất là sẽ vượt qua kỳ thi ABRSM Violin một cách tốt đẹp nhất. Vậy để vượt qua kỳ thi đó.  Đầu tiên là bạn phải chuẩn bị tốt các kỹ năng cũng như các bại dự thi:

1. Chọn cấp độ thi. Rất quan trọng.

Bạn phải hiểu rõ khả năng của mình đang ở cấp độ nào để chọn cấp độ luyện tập phù hợp nhất.Làm sao để bạn có thể hoàn thành các bài học một cách không quá khó khăn.

ABRSM Violin gồm những cấp độ nào?

Có 9 cấp độ ABRSM cho violin. Theo thứ tự từ dễ đến khó nhất, các cấp độ này là: Lớp sơ cấp, lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5, lớp 6, lớp 7, lớp 8. Ngoài ra còn có 4 cấp độ cao hơn để lấy bằng chuyên môn violin dành cho giáo viên và các chuyên gia. Bao gồm:

LRSM (Giấy phép của Trường Âm nhạc Hoàng gia)

ARSM (Hiệp hội của Trường Âm nhạc Hoàng gia)

FRSM (Học bổng của Trường Âm nhạc Hoàng gia)

Dip ABRSM (Bằng của Hội đồng liên kết của Trường Âm nhạc Hoàng gia)

Khi bạn xác đinh được cấp độ mà mình sẽ dự thi.Bạn sẽ qua bước tiếp theo.Đó là:

2. Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Để thành công, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức. Thời lượng luyện tập chơi violin tùy thuộc vào lượng thời gian bạn có trước kỳ thi. Tốt nhất bạn nên bắt đầu sớm và luyện tập đều đặn với tốc độ phù hợp vì điều này sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy nhớ luyện tập một chút mỗi ngày trong sáu tuần trước kỳ thi của bạn. Một buổi thực hành ít nhất 60 phút được chia ra như sau:

Dành 10 phút để Khởi động với thang âm và hợp âm rải

Các bài luyện khác trong 20 phút

Ôn lại bản nhạc trong 20 phút.

Dành 10 phút để xem lại các phần đã họ, đã biết.

Ngoài ra, hàng ngày bạn hãy dành thời gian để luyện kỹ năng nghe bằng việc nghe các bản nhạc Violin.

Trong giờ kiểm tra

Nếu bạn đang tham gia kỳ thi ABRSM violin, bạn có thể mong đợi rằng trong kỳ thi, bạn sẽ được kiểm tra ở các lĩnh vực khác nhau:

Chơi các mảnh trong 3 mảnh A,B,C

Thang âm và hợp âm rải

Kỹ năng xướng âm.

Kỹ năng thính giác

  • Chơi các bài dự  thi violin của bạn

Trong mỗi kỳ thi, bạn sẽ phải chơi ba bản nhạc thuộc ba phong cách khác nhau. Các loại phần khác nhau này được gọi là phần A, B và  C.

 

Phần A thường có tốc độ chơi nhanh và đòi hỏi sự nhanh nhẹn về mặt kỹ thuật

Trong khi đó ở phần B lại có tính trữ tình hơn nên khi chơi thể hiện kỹ năng biểu cảm rất quân trọng.

Còn phần C lại phản ánh nhiều truyền thống, phong cách và tính cách trong âm nhạc.

Scale Violin.

Bên cạnh việc chơi ba mảnh trong 3 phần A,B,C, bạn cũng phải chơi âm giai ( ScaleBanj có thể được yêu cầu chơi  thang âm hoặc hợp âm rải của từng loại. Các loại âm giai (Scale )  khác nhau như: -âm giai trưởng - âm giai thứ - vvv...

Trong bài kiểm tra, Ban  giám khảo sẽ cho bạn biết bạn nên chơi note nào trong thang âm và bạn nên chơi nó với các nét cung riêng biệt hay đứt quãng.

  • Kiểm tra thính giác

Trong phần thi thính giác có thể bạn sẽ được yêu cầu thể hiện kỹ năng nghe như:

Nhịp điệu vỗ tay

Hát to rõ ràng quãng và các phần của giai điệu.

Các câu hỏi về động lực , cách phát âm, nhịp độ, âm điệu, đặc điểm, phong cách và thời kỳ, kết cấu và cấu trúc của một tác phẩm

Xác định các biến điệu, hợp âm thứ, hợp âm trưởng, hợp âm trội và hợp âm phụ (chỉ ở các cấp độ cao hơn)

  • Kỳ thi đọc thị giác

Trong kỳ thi đọc thị giác, bạn sẽ nhận được một bản nhạc mà bạn chưa từng thấy trước đây. Bạn sẽ có 30 giây để xem qua bản nhạc và thử tất cả hoặc một phần bài kiểm tra trước khi được yêu cầu chơi bài đó cho giám khảoBanr nhạc có thể là bản nhạc trong tài liệu bạn đã học trong tập tài liệu “ giáo trình đọc thị giác “  của ABRSM Violin.

  • Cách Chấm điểm Kỳ thi Violin ABRSM:

 Kỳ thi ABRSM violin bao gồm các yếu tố sau:

+ 3 bản nhạc.

+ Thang âm và hợp âm rải

+ Đọc sách

+ Kỹ năng thính giác

Tổng cộng có 150 điểm. Trong đó nếu bạn đạt 100 điểm cho điểm “Đạt”, 120 điểm cho điểm “Tốt” và 130 điểm cho điểm “Xuất sắc”. Các bản nhạc chiếm phần lớn số điểm (30 điểm cho mỗi bản nhạc bạn thể hiện ).

Nếu bạn vượt qua kỳ thi thuận lợi thì bạn sẽ nhận được chứng chỉ trong vài tuần sau kỳ thi.

Còn nếu bạn chưa vượt qua ?

Nếu bạn chưa vượt qua kỳ thi lần này bạn cũng đừng chán nản.Bạn vẫn có thể tham gia kỳ thi vào lần sau. Chỉ cần thêm một chút thời gian luyện tập luyện nữa thôi. Và kỳ thi thứ 2 cũng giống với kỳ thi đầu nên bạn đừng lo lắng nhé.

Cuối cùng:

Tham gia kỳ thi ABRSM violin là một cách tuyệt vời để duy trì động lực luyện tập violin và là cách để bạn có thể đo lường về trình độ của mình. Dù  độ tuổi của bạn còn nhỏ hay đã lơn, việc tham gia một kỳ thi ABRSM Violin có thể bạn nên cân nhắc. Chúc bạn ngày càng tiến bộ trong việc luyện tập Violin.

Nếu bạn đang có nhu cầu tham gia lớp học để tham dự kỳ thi ABRSM Violin thì có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật – Trung tâm cung ứng gia sư chuyên nghiệp Music One tại địa chỉ:

95/1 đường số 11, Trường Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0964.640.383 hoặc 028) 627.12358

Email: musicone.edu@gmail.com                                              GỬI THÔNG TIN CHO CHÚNG 

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác

Khóa học Guitar tại Thủ Đức

Chào mừng quý anh chị đến với trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật Music One. Music One xin chia sẻ đến quý anh chị về chương trình khoá học Guitar cơ bản dành cho độ tuổi từ 3 tuổi trở lên. Tại Music One - Bộ môn Guitar được chia thành các khoá học từ cơ bản đến nâng cao dành cho từng độ tuổi riêng biệt. Mỗi khoá học từ 3 tháng đến 6 tháng. 

Khóa học đàn piano cơ bản tại Thủ Đức

Chào mừng quý anh chị đến với trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật Music One. Music One xin chia sẻ đến quý anh chị về chương trình khoá học Piano cơ bản dành cho độ tuổi từ 3 tuổi trở lên. Tại Music One - Bộ môn Piano được chia thành các khoá học từ cơ bản đến nâng cao dành cho từng độ tuổi riêng biệt. Mỗi khoá học từ 3 tháng đến 6 tháng. 

Dạy đàn ukulele tại nhà cho trẻ

Trung tâm gia sư chuyên về các bộ môn âm nhạc và hội họa, được thành lập đầu năm 2023 với sứ mệnh đem đến giá trị cốt lõi trong đời sống tinh thần, gắn kết cộng đồng , đến nay Music One đã có một đội ngũ giáo viên giỏi dày dặn kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và truyền cảm hứng đến học viên. Chúng tôi rất hạnh phúc vì được là cầu nối giữa quý thầy cô giáo khắp cả nước với quý phụ huynh / học...

Những lưu ý khi ngồi đàn Piano cần biết cho người mới học.

Bạn có cảm thấy khó chịu khi ngồi vào bàn phím? Vai và cánh tay của bạn có bị cứng hoặc đau sau buổi tập không? Bạn đang đấu tranh để thành thạo một phần của âm nhạc? Tư thế không đúng có thể là kết quả! Hãy tiếp tục đọc để biết các ý tưởng về cách cải thiện tư thế của bạn khi ngồi trên ghế đàn piano và làm cho thời gian luyện tập của bạn thoải mái và hiệu quả hơn.  

6 bước đơn giản để bạn có thể tự học Violin

Violin có thể tự học được không ? – Bạn đã bao giờ hỏi vậy chưa?  Để trả lời cho câu hỏi Violin có thể tự học được không và học theo cách nào thì Music One xin chia sẻ một số kinh nghiệm dưới đây.  Về cơ bản thì tất cả các loại nhạc cụ chúng ta đều có thể tự học mà không cần đăng ký học tại các trung tâm hoặc nhờ giáo viên về dạy kèm tại nhà. Tuy nhiên cái gì cũng có điểm mạnh và...

Tìm hiểu về chứng chỉ quốc tế LCM Piano

LCM là chữ viết tắt của London College of Music – một học viện âm nhạc được thành lập từ năm 1887 tại Vương Quốc Anh. Đến năm 1992, LCM trở thành một phân khoa chuyên ngành nghệ thuật của University of West London (tên cũ là Thames Valley University). Chuyên đào tạo cách chuyên ngành như:

Tìm hiểu về chứng chỉ quốc tế ABRSM Piano

ABRSM là tên viết tắt của “Hiệp hội các trường Âm nhạc Hoàng Gia” (Associated Board of the Royal Schools of Music) được sáng lập từ năm 1889 bởi 4 nhạc viện hàng đầu tại Anh Quốc là Royal Academy of Music, Royal College of Music, Royal Northern College of Music và Royal Conservatoire of Scotland. Chứng chỉ ABRSM trong âm nhạc cũng giống như là các tấm bằng IELTS, TOEFL, TOEIC… trong việc học Tiếng Anh vậy. Là một hệ thống tổ chức đánh giá, sát hạch kỹ năng và kiến thức chuyên...

Tại sao bạn lại trả tiền cho việc học Piano ?

TẠI SAO BA MẸ LẠI TRẢ NHIỀU TIỀN CHO CON HỌC PIANO? Khi đăng ký học piano, nhiều phụ huynh nghĩ họ đang trả tiền cho 45-60p mà con họ ngồi trong studio với cô giáo. Nếu chỉ thấy như vậy, chính phụ huynh đã giới hạn giá trị mà con mình nhận được. Họ sẽ dễ dàng nghỉ học để tham gia một cuộc vui đột xuất, hoặc từ bỏ khi con họ sợ hãi.    

Những Kiến thức về hợp âm mà bất kì ai cũng nên biết.

Hợp âm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong âm nhạc, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất âm nhạc. Và hãy cùng Loop Central tìm hiểu 10 kiến thức cơ bản và nâng cao về hợp âm, giúp bạn tạo ra những bản nhạc hay và sáng tạo hơn.

Điệu thức Dorian là gì trong âm nhạc ?

Để hiểu hơn về điệu thức Dorian trước tiên chúng ta cần phải hiểu điệu thức là gì? âm gia là gì ?  Chúng ta đều biết rằng điệu thức chính là một âm giai.Vậy âm giai là gì? Chắc rằng khi bạn xem bài viết này cũng cũng biết âm giai là gì rồi. âm giai đơn giản chỉ là cách chia khoảng cách giữa nốt nhạc bất kỳ. Và cùng một nốt lặp lại một quãng tám cao hơn.Và điển hình chúng ta...

Cùng Music One tìm hiểu về điệu thức Phrygian trong âm nhạc.

bắt đầu từ Mi chẳng hạn, điệu thức tiếp theo, đó là điệu thức Phrygian. Một lần nữa, cực kỳ dễ tìm thấy trên piano: bạn bắt đầu từ Mi, chơi những nốt trắng tiếp theo Mi. Và có điệu thức Phrygian cho bạn. Điệu thức Phrygian này rất giống điệu thức Dorian, nó là một điệu thức thứ, và nó có nốt thứ bảy thấp hơn hay nốt dẫn tông . Bạn lại thấy âm thanh của điệu thức kỳ lạ, trang trọng đó.

Những lợi ích to lớn khi bé học piano ba mẹ nên tham khảo

Bạn có biết rằng học Piano không chỉ sở thích hay đam mê,mà còn là một cách nhằm giúp các bạn nhỏ phát triển một cách toàn diện? Việc cho các bạn nhỏ tham gia các khoá học Piano sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trí não, cơ thể và tâm hồn trẻ nhỏ. Các ba mẹ và các bạn hãy cùng trung tâm đào tạo nghệ thuật và dịch vụ gia sư Music One khá phá thêm những lợi ích tuyệt...

Các loại điệu thức ( âm giai ) trên thế giới.

Bạn có bao giờ thắc mắc về các loại điệu thức trên thế giới không? Điệu thức là một khái niệm âm nhạc liên quan đến cách sắp xếp các nốt nhạc trong một quãng tám hoặc một quãng đôi. Các điệu thức khác nhau sẽ tạo ra các cảm xúc và ý nghĩa khác nhau cho người nghe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số điệu thức phổ biến trên thế giới, cũng như cách sử dụng chúng trong âm nhạc.

Theo bạn có tất cả bao nhiêu âm giai trong âm nhạc

Đây là một câu hỏi khó trả lời, bởi vì không có một định nghĩa chung nhất về âm giai. Âm giai là một tập hợp các nốt nhạc được sắp xếp theo một quy luật nào đó, thường là theo khoảng cách giữa các nốt. Tuy nhiên, quy luật này có thể khác nhau tùy theo văn hóa, lịch sử và phong cách âm nhạc.

Các thể loại dân ca Việt Nam

Dân ca là một thể loại âm nhạc cổ truyền của người Việt Nam, được lưu truyền trong dân gian. Dân ca có nhiều làn điệu từ khắp các miền cộng đồng, thể hiện qua có nhạc hoặc không có nhạc của các dân tộc Việt Nam. Do chính người dân lao động Việt Nam tự sáng tác theo tập quán, phong tục. Trong sinh hoạt cộng đồng người quần cư trong vùng đất của họ, thường trong làng xóm hay rộng hơn cả một miền. Các làn điệu dân ca thể hiện phong...